Camera Ip wifi không dây và những câu hỏi của khách hàng

anninhhoanggia.com
Giới thiệu Giới thiệu Hệ thống chi nhánh Hệ thống chi nhánh Khuyến Mãi Khuyến Mãi Tin tức Tin tức
anninhhoanggia.com
anninhhoanggia.com
Hotline
0977923686
anninhhoanggia.com

Tin tức

Những thắc mắc thường gặp về camera IP wifi không dây


Camera ip wifi không dây hiện đang là một trong những thiết bị an ninh được chú trọng phát triển, giành riêng cho phân khúc sản phẩm giá rẻ.

lắp đặt camera ip wifi không dây gia đình

Camera ip wifi không dây gia đình - cài đặt xem trên điện thoại.

Lý do bạn nên lắp đặt camera IP wifi gia đình và chúng hoạt động như thể nào.

Câu trả lời là Có bởi các tính năng và lợi ích của chúng là vô cùng thiết thực. Tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được yêu cầu sử dụng các cửa hàng với diện tích nhỏ cũng hay sử dụng.

1. Tác dụng của camera là gì :

· Tăng cường an ninh

· Giám sát, theo dõi con nhỏ, người giúp việc.

· Cảnh báo, báo động những đột nhập, xâm phạm khi bạn vắng nhà.

2. Tại sao các hộ gia đình lại hay sử dụng camera ip wifi hay còn gọi là camera không dây.

· Tiết kiệm chi phí ( số tiền bỏ ra thấp chỉ dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng), thậm chí có các dòng sản phẩm chỉ vài trăm ngàn.

Bạn có thể thâm khảo Các mẫu camera wifi không dây.

· Thiết kế nhỏ gọn : gắn tường, để bàn,…

· Cài đặt và di chuyển dễ dàng khi cần thiết ( chuyền địa điểm, chuyền nhà,…)

· Xem online và xem lại trên điện thoại dễ dàng và miễn phí. ( không mất phí duy trì tên miền như thế hệ camera cũ).

3. Camera wifi không dây hoạt động tốt không, nên mua sản phẩm thương hiệu nào?

· Việc lắp đặt camera không dây rất đơn giản và dễ sử dụng nhưng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện “ Sóng WIFI”.

· Nếu sóng wifi nhà bạn khỏe ( băng thông lớn vì bạn không chỉ dùng mỗi camera mà còn các thiết bị khác như máy tính, laptop, điện thoại, tivi,…) Thì hoàn toàn yên tâm là camera ip wifi sẽ hoạt động trơn tru, mượt mà nhé.

· Ngoài ra một số camera wifi có thể không hoạt động được do không trùng băng tần mặc dù mạng lưới nhà bạn rất ổn định. Nhưng bạn hoàn toàn không phải lo lắng bởi kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn khắc phục vấn đề này.

· Hiện nay dòng sản phẩm camera ip wifi có quá nhiều mẫu mã và chúng loại. Nhưng với kinh nghiệm 10 năm trên thị trường chúng tôi khuyên bạn nên chọn 3 dòng sản phẩm mang thương hiệu sau : HIKVISION, EZVIZ, DAHUA,…

4. Camera IP wifi không dây hỗ trợ thẻ nhớ tối đa và lưu bao nhiêu lâu.

· Vấn đề lưu lại hình ảnh để bạn có thể truy cập xem lại là rất quan trọng. Chính vì vậy tùy theo nhu cầu của từng người với thời gian lưu khác nhau : 5 ngày, 1 tuần, 15 ngày,…

· Với các sản phẩm camera không dây chính hãng hiện nay, có khả năng tích hợp với thẻ nhớ có dung lượng cao lên đên 128G kết hợp với chuẩn nén hình ảnh H265+ sẽ giải quyết được vấn đề lưu dữ liệu lâu hơn.

· Có một cách khác để tiết kiệm chi phí đó là lưu hình ảnh chuyển động, tức là bạn cần cấu hình camera ip của bạn luôn luôn ở chế độ “ khi có vật thể chuyển động thì mới kích hoạt khả năng lưu dữ liệu”. Tuy nhiên nhiều bạn không thích sử dụng chức năng này bởi luông dữ liệu sẽ bị ngắt quãng khi xem lại gây khó chịu, Nhưng đây là một cách hiệu quả để tiết kiệm bộ nhớ mà vẫn đảm bảo mục đích sử dụng ( vì dữ liệu khi không có vật thể chuyển động tức là thời gian đó nhà bạn được an toàn).

Để có hể lưu dữ liệu lâu hơn chúng tôi khuyên bạn nên chọn những dòng sản phẩm có chuẩn nén H265 hoặc H265+, và có chức năng phát hiện chuyển động.

5. Mật khẩu mặc định của camera ip không dây là gì ?

Rất nhiều khách hàng hoàn toàn không chú ý hoặc nhât thời không quan tâm đến điều này. Họ chỉ nghĩ đơn giản xem camera trên điện thoại là được rồi, mọi điều khác chỉ cần hỏi kỹ thuật lắp đặt sau.

Đây là một trong những sai lầm khi bạn mua và sử dụng camera không dây.( đây là một trong những điều quan trọng để bạn có thể phát hiện ra sản phẩm của bạn là cũ hay mới – giống nhu đi mua điện thoại bạn sẽ được bóc tem đó)

Với tất cả các dòng sản phẩm camera chính hãng thì ngoài tem nhãn chuẩn ra thì việc camera đã qua sử dụng chưa sẽ phụ thuộc vào việc đã được đổi mật khẩu chưa.

Xin lưu ý với tất cả các camera chính hãng thì sẽ không có mật khẩu mặc định nhé, bởi khi kích hoạt sẽ yêu cầu đổi mật khẩu luôn, yêu cầu từ 6 kí tự trở lên.

Chính vì thế những camera wifi không dây có mật khẩu kiểu như :

· Dưới 6 ký tự.

· Không có nghĩa ( dãy số, chữ bất kỳ).

Tôi xin khẳng định những sản phẩm đó không chính hãng và không phải sản phẩm camera chính hãng.

6. Trường hợp quên mật khẩu camera ip wifi không dây phải làm sao lấy lại được.

Việc quên mật khẩu camera vẫn diễn ra thường xuyên với người sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau như : mất điện thoại, thay điện thoại, cài lại điện thoại dẫn đến mất ứng dụng hoặc cài lại và không nhớ mất khẩu camera do quá lâu khống dùng đến.

Sau đây chúng tôi xin chỉ ra cho bạn một số cách để lấy lại mật khẩu của camera:

  • Gọi điện nhà cung cấp, bên dịch vụ lắp đặt thiết bị ( đây là cách mà đa phần các bạn sẽ dùng đầu tiên, tuy nhiên không chủ động).
  • Hầu hết camera wifi không dây hay còn gọi là camera IP đều có nút reset cứng, có tác dụng mặc định lại các thông số của thiết bị lại như lúc ban đầu. Bạn hãy chủ động sử dụng chúng và cài đặt camera lại từ đầu nhé.

Nếu bạn chưa biết cài đặt camera trên điện thoại hay máy tính có thể tham khảo bài viết “ Hướng dẫn cài đặt xem camera trên máy tính và điện thoại “ TẠI ĐÂY.

7. Có đổi được mật khẩu camera IP wifi không.

Việc đổi mật khẩu camera là điều vô cùng quan trọng để tránh các hình ảnh hay thông tin của bạn bị phát tán ra ngoài gây ra các hậu quả và tác hại khôn lường. Chính vị vậy chúng tôi khuyên bạn nên đổi mật khẩu camera đi nhé.

Với những sản phẩm camera wifi không dây chính hãng, việc đổi mật khẩu rất đơn giản. Nhưng nhiều thiết bị lậu không thể đổi được mật khẩu “ GIỐNG NHƯ ĐIỆN THOẠI BỊ KHÓA NHÀ MẠNG VÀ SỬ DỤNG SIM GHÉP”. Chính vì vậy bạn nên sử dụng camera ip chính ngạch nhé.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera ip wifi không dây và các khắc phục đơn giản.

1. Xử lý hiện tượng Camera không dây bị ngắt kết nối, không xem được trên điện thoại.

Tôi chắc chắn rằng nếu bạn sử dụng camera thời gian lâu bạn sẽ gặp tình trạng này. Đối với camera không dây vấn đề này sẽ liên quan đến thiết bị phát wifi của bạn. Những trường hợp đơn giản có thể khác phục sự cố bằng các cách sau:

· Reset thiết bị wifi ( rút nguồn điện), sau đó camera sẽ tự động thiết lập wifi lại.

· Nếu bạn đổi mật khẩu wifi thì hãy đổi lại như cũ nhé.

· Khởi động lại camera bằng nút reset cứng và cấu hình camera lại từ đầu.

Trên đây là 3 phương pháp đơn giản bạn có thể sử dụng, các trường hợp khác đòi hỏi phải có chuyên viên ký thuật.

2. Các lỗi mà camera IP không dây thường gặp phải là gì?

Đây hầu hết là các lỗi khách quan mà bạn có thể khác phục được một cách đơn giản khi sử dụng camera ip không dây. Bởi các sản phẩm camera nhập khẩu có độ bền cũng như ổn định rất cao.

Lỗi camera ip không xem lại dữ liệu trên điện thoại và máy tính.

Với lỗi không xem lại được thì sẽ có các trường hợp sau:

· Lỗi cài đặt : đây là lỗi do hệ thống tự động reset lại ,hoặc khí lắp đặt bạn chưa setup thường xảy ra với các camera không dây công nghệ cũ.

· Lỗi thẻ nhớ  hay còn gọi là bộ lưu dữ liệu : với trường hợp này có 2 khả năng là bạn chưa định dạng thẻ nhớ hoặc thẻ nhớ kém chất lượng và lỗi.

3. Camera ip wifi không kết nối được với wifi là do đâu.

Những trường hợp bị lỗi này đa phần là sau một thời gian sử dụng mới phát sinh do camera ip wifi không nhận được tín hiệu từ wifi hoặc không cùng tần số. Thì có một số lỗi chủ quan bạn cần lưu ý để khắc phục nhanh.

· Do đổi mật khẩu của wifi.

· Dải IP của modeml bị thay đổi định dạng ( do sửa chữa – cài đặt).

· Sóng wifi chập trờn do khoảng cách xa hoặc bị ngăn cách ( tường, các phong với nhau do chuyển vị trí của modeml mạng.

4. Các nguyên nhân dẫn đến camera ip wifi không hoạt động được.

Có rất nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan dẫn đến camera wifi của bạn không thể hoạt động. Sau đây là một số trường hợp người sử dụng có thể tự khắc phục ngay.

· Không có nguồn điện vào thiết bị ( kiểm tra ổ căm, phích cắm hay nguồn cấp cho camera).

· WIFI bị ngắt kết nối ( kiểm tra lại hệ thống mạng nguyên nhân do thiết bị hay do nhà mạng).

· Thiết bị điện thoại của bạn có wifi hay 3G không.

· Các jac kết nối như nguồn, mạng vào camera ip bị lỏng( kiểm tra và kết nối lại).

 

Những câu hỏi liên quan đến camera ip wifi không dây mà bạn cần biết.

Bạn nên tìm hiểu kỹ về camera IP, những tác dụng và chức năng của sản phẩm để lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

1. Camera ip không dây có kết nối với đầu ghi hình không?

Hầu hết khách hàng đều nghĩ phải cần có dây kết nối như : cáp tín hiệu, dây mạng thì camera không dây mới kết nối đến đầu ghi được phải không.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng dòng camera wifi không dây thì đó chính là một chiếc camera ip, nó hoạt động dựa trên địa chỉ IP ( đường truyền kỹ thuật số). Sẽ tích hợp được vào các hệ thống quản lý bằng dải IP.

Nên bạn hoàn toàn yên tâm là camera không dây có kết nối được với đầu ghi camera nhé.

2. Các Camera wifi không dây cho gia đình có âm thanh không.

Dựa trên nhu cầu thiết thực về việc các gia đình cần có cả âm thanh lẫn hình ảnh nên hầu như mọi camera wifi không dây đều được tích hợp khả năng thu âm chất lượng, với bán kính trong phạm vi 5 mét.

Chính vì chức năng nổi bật này mà camera wifi được sử dụng nhiều tại các gia đình hay các quầy thu ngân trong các cửa hàng.

3. Có camera ip wifi không dây hoạt động ngoài trời không.

Với nhiều địa điểm thi công phức tạp sẽ gây mất thẩm mỹ nếu lắp đặt camera ngoài trời nên để khắc phục điều này, các nhà sản xuất đã thiết kế ra dòng sản phẩm camera wifi ngoài trời.

4. Những chú ý khi mua camera wifi ngoài trời:

· Có râu thu sóng ( để đảm bảo khả năng thu sóng wifi cho camera hoạt động tốt, các camera này được trang bị ít nhất là 1 râu)

· Kiểu dáng thân tru ( thân ống), kết hợp khẳ năng chống nước IP66 hoặc IP67 giúp chống đọng nước và thấm nước tuyệt đối.

· Tầm xa quan sát ban đêm từ 15-20 mét.

5. Camera ip không dây cho chất lượng hình ảnh nét như thế nào.

Với dòng sản phẩm này bạn hoàn toàn yên tâm và chất lượng của hình ảnh nhé, bởi đơn giản đã là camera IP thì độ nét tối thiểu đã có độ phân giải HD( 720P). Với đọ nét như thế này bạn đã có thể quan sát rõ nét các sự vật, sự việc rồi.

Nếu bạn muốn lựa chọn những camera có độ nét cao hơn xin hãy tham khảo các sản phẩm ở đường dẫn dưới đây.

Camera wifi không dây cao cấp [ KM 20%]

6. Camera ip wifi có nhìn rõ vào ban đêm không, nhìn được bao xa?

Với tất cả các sản phẩm camera wifi hiện nay đều được tích hợp hồng ngoại cho phép quan sát hình ảnh ban đêm với chất lượng đên trắng, và tầm xa từ 15 -20 mét.

Tuy nhiên với một số dòng camera cao cấp hiện đại hơn cho phép bạn theo dõi, giám sát trong điều kiện không có ánh sáng với hình ảnh có màu 24/24. Click vào đường link dưới đây để tìm hiểu về chúng.

Camera không dây có màu ban đêm [ KM 5%]

7. Sử dụng camera wifi không dây có dễ bị hack không.

Bị hacker xâm nhập là yếu tố lo sợ khi sử dụng camera wifi không dây nhiều người lo ngại. Nếu bạn sử dụng camera wifi chính hãng thì hoàn toàn yên tâm. Bởi chúng có độ bảo mật cực kỳ cao như :

· Bảo vệ bằng 02 lớp mật khẩu cực kì an toàn.

· Bạn có thể thay đổi mật khẩu bất cứ lúc nào, đơn giản dễ dàng.

· Tài khoản sẽ tự khóa, không cho phép truy cập khi nhập sai mật khẩu đến 5 lần. Giúp bạn biết được có kẻ cố ý xâm nhập.

Nếu bạn sử dụng những sản phẩm camera không dây trôi nổi, thường sẽ là mật khẩu mặc định, dạng dễ nhớ như admin hay 123456 và không thể thay đổi được dẫn đến dễ bị tìm ra và ăn cắp dữ liệu từ camera nhà bạn.

 

8.Camera wifi không dây có kết nối được với màn hình tivi không.

Bạn đang sử dụng camera wifi không dây và muốn xem trực tiếp trên màn hình tivi thì điều này là bất khả thi nhé. Trong trường hợp này nếu muốn làm được điều đó bạn phải trang bị thêm đầu ghi hình để kết nối với camera, và từ đầu ghi liên kết với màn hình tivi.

Nếu bạn cần kết nối hệ thống camera quan sát lên nhiều mà hình cùng một lúc hãy tham khảo trọn bộ camera quan sát nhé.

9. Không có hay mất kết nối mạng wifi thì camera ip có hoạt động không.

Đây là một câu hỏi rất nhiều bạn thắc mắc, bởi đối với camera wifi thì chỉ xem được trên thiết bị di động nên khi không có wifi dẫn đến bạn sẽ không quan sát camera được nữa. Nên nhiều người lo ngại lúc đó camera sẽ không hoạt động dẫn đến nhiều bất cập.

Câu trả lời là có hoạt động, khi mất kết nối với mạng wifi hay mạng internet thì camera wifi chỉ không thể xem được trên điện thoại còn việc ghi hình vẫn diễn ra bình thường, chính vì thế bạn cần phải trang bị thẻ nhớ để có thể xem lại dữ liệu nhé.

10. Sử dụng camera wifi không dây tại việt nam đi nước ngoài có xem được không.

Hiện nay việc đi du lịch ở nước ngoài diên ra thường xuyên hơn nên nhiều người đặt ra câu hỏi trên.

Với câu hỏi trên thì chúng tôi xin trả lời là có, bởi camera không dây khi kết nối với mạng internet thì sẽ kết nối được toàn cầu, dù bạn ở bất kì đâu, vị trí nào chỉ cần điện thoại có sóng 3G, 4G,5G hoặc wifi đều xem được camera trên điện thoại.

11. Top Những sản phẩm camera ip nào tốt nhất  hiện nay.

Hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm camera ip không dây khác nhau trên thị trường. Với các dòng sản phẩm đắt tiền như PANASONIC, HONEYWELL, BOSS,… thuộc những thiết bị cao cấp với giá thành rất cao lến đến cả ngàn đô, nên rất ít người sử dụng.

Còn ở thị trường việt nam hiện có 3 dòng sản phẩm camera ip gia đình được ưa chuộng và sử dụng là : HIKVISION, EZVIZ, DAHUA,…

Ưu điểm của chúng là gì :

· Giá thành rẻ, chi phí bỏ ra thấp chỉ dao động từ 1 – 2 triệu đồng.

· Nhập khẩu nguyên chiếc.

· Hoạt động ổn định và bền bỉ.

· Với đầy đủ các chức năng cơ bản và nâng caao : xem camera trên điện thoại, máy tính, báo động, chống trộm,…

12. Cài đặt camera ip wifi có dễ không.

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về câu nói ‘ camera wifi cắm điện là chạy ‘. Điều này nói lên là cài đặt dòng sản phẩm này rất là đơn giản và dễ dàng.

Bạn cần những thiết bị gì để cài đặt :

· Modeml wifi ( thiết bị này 100% những gia đình sử udngj mạng internet đều có).

· Nguồn điện.

· Camera wifi.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản với các ứng dụng miễn phí là bạn sẽ kết nối được với camera xem trên máy tính hay điện thoại.

Tham khảo bài viết : https://anninhhoanggia.com/cms-camera-huong-dan-cai-dat-xem-camera-tren-may-tinh_3232.htm

Hệ thống cửa hàng

Trụ Sở : Số 1 - Nguyễn Khả Trạc - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline Bán Hàng: 0972 264 397

 

Chi Nhánh 2: Số 33/3 Tân mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline Bán Hàng: 0972 264 397

 

Chi Nhánh 3: Số 260/29 Độc Lập, Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline Bán Hàng: 0977 923 686

Hotline tư vấn và chăm sóc khách hàng

HOTLINE :0972 264 397

TỔNG ĐÀI TRỢ GIÚP

NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HÀI LÒNG


Hỗ trợ Online
HOTLINE: 0977 923 686
- Chăm sóc khách hàng (8h-17h30)
- Mua hàng trực tuyến (8h-21h30)
- Hỗ trợ kỹ thuật (8h-21h30)
- Yêu cầu dịch vụ kỹ thuật, bảo hành (8h-19h)

 

Góp ý, thắc mắc, khiếu nại
Email: anninhhoanggia6789@gmai.com
Hotline: 0977 923 686 - 0972 264 397

nhà cái uy tín tutbn Link vào Thabet: https://thabet.asia/
anninhhoanggia.com 0977923686
scroll