Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Tự Lắp Camera Quan Sát Tại Nhà, Gia Đình, Cửa Hàng, Văn Phòng.

anninhhoanggia.com
Giới thiệu Giới thiệu Hệ thống chi nhánh Hệ thống chi nhánh Khuyến Mãi Khuyến Mãi Tin tức Tin tức
anninhhoanggia.com
anninhhoanggia.com
Hotline
0977923686
anninhhoanggia.com

Tin tức

Các Bước Tự Lắp Camera Quan Sát.


Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Tự Lắp Camera Quan Sát Tại Nhà, Gia Đình, Cửa Hàng, Văn Phòng. Cung cấp sản phẩm camera chính hãng, bảo hành lên đên 3 Năm.

Nếu bạn đã quyết định có một hệ thống camera quan sát có dây  thay vì Camera wifi,thì việc lắp đặt và cài đặt sẽ lâu và rắc rồi hơn, nhưng cuối cùng bạn sẽ có một hệ thống tốt hơn. Đây là cách cài đặt và lắp đặt camera quan sát có dây.

hướng dẫn tự lắp đặt camera quan sát tại nhà

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cài đặt  camera có dây ezviz , đi kèm với một DVR ghi lại cảnh quay cục bộ 24/7. Bất kể bạn kết thúc với hệ thống nào, quy trình cài đặt tương tự trên bảng, có thể có một vài khác biệt ở đây và dựa trên hệ thống.

Bạn Cần Những gì để từ lắp lắp đặt camera an ninh.

chuẩn bị dụng cụ để lắp đặt camera quan sát

Các dụng cụ cơ bản đẻ bạn có thể tự lắp đặt camera cho gia đình.

Không giống như một camera wifi đơn giản, bạn sẽ cần nhiều công cụ hơn để cài đặt hệ thống camera có dây, bao gồm:

· Cáp tín hiệu - ở đây tôi hường dẫn sử dụng dây mạng cat5 hoặc cat6 ( việc đi dây sẽ gọn và dễ dàng hơn so với dây tín hiệu liền nguồn thông thường)

· Balun chuyển đổi tín hiệu và nguồn trên cùng một dây mạng (khuyến khích sử dụng trên các hệ thông camera analog khác)

· Một máy khoan bê tông với các các mũi 6,8,10 (và một số mũi khoan thông thường nữa)

· Băng dính điện.

· Một màn hình, chuột và bàn phím

· Bạn cần thêm một người giúp nữa để công việc nhanh hơn.

· Khi bạn trải qua quá trình cài đặt, bạn có thể quyết định sử dụng các công cụ khác để giúp mọi việc dễ dàng hơn một chút tùy thuộc vào tình huống cụ thể của bạn, nhưng những điều được liệt kê ở trên là những điều cơ bản mà bạn sẽ cần.

Cách lắp đặt hệ thống camera quan sát có dây.

  • Trước khi bạn đi sâu vào việc cài đặt một hệ thống camera an ninh có dây, trước tiên bạn phải hiểu cách mọi thứ được kết nối.
  • Khá nhiều hệ thống bao gồm một nhiều camera quan sátđầu ghi hình DVR đóng vai trò là giao diện người dùng để quản lý toàn bộ hệ thống, cũng như lưu trữ tất cả các cảnh quay video mà camera được ghi lại.
  • Tất cả các camera quan sát kết nối trực tiếp với đầu ghi hình  DVR, sử dụng cáp BNC cho hệ thống camera analog hoặc cáp mạng cho các hệ thống kỹ thuật số. Nếu bạn có một hệ thống tương tự, tôi khuyên bạn nên bỏ qua cáp BNC và sử dụng bộ kết nối  gọi là balun, cho phép bạn sử dụng cáp mạng, chúng dễ lắp đặt hơn( triển khai hệ thống dây) và hiện đại hơn.
  • Vì các máy camera quan sát để cắm thẳng  vào đầu ghi hình DVR, điều này có nghĩa là nếu bạn lắp đặt camera ở sân sau vàđầu ghi hình DVR ở trên lầu trong văn phòng nhà bạn, bạn sẽ cần định tuyến cáp của camer quan sát qua nhà bạn để kết nối nó vào DVR, có thể hơi phức tạp, tùy thuộc vào cách ngôi nhà của bạn được xây dựng như thế nào để bạn đi đường dây chính xác.
  • Từ đó, đầu ghi hình DVR được cắm vào ổ cắm điện và sau đó bạn kết nối màn hình tivi với đầu ghi hình DVR để quản lý toàn bộ hệ thống, xem trực tiếp tất cả các camera và xem lại các bản ghi trong quá khứ. Hầu hết các hệ thống cũng sẽ đi kèm với chuột để điều khiển dễ dàng.

Bước một: Tìm ra nơi bạn muốn lắp camera quan sát.

xác định vị trí cần lắp đặt camera quan sát

Dưới mái hiên là một trong những vị trí lắp camera quan sát tốt nhất.

  • Với ngôi nhà của tôi, nơi tốt nhất để gắn camera quan sát khu vực bên dưới mái nhà nhô ra, theo cách đó các dây cáp có thể đi trực tiếp qua gác mái.
  • Khi nói đến việc lắp đặt camera quan sát có dây, việc chọn ví trí gắn camera là vô cùng quan trọng nó sẽ quyết định được là hình ảnh bạn có từ camera có bao quát không, tốt không và đặc biệt việc thi công sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn tìm được vi trí tốt.
  • Ví dụ, thật tuyệt vời khi có một camera được gắn ở tường bên ngoài cạnh cửa trước của bạn ở góc trên, nhưng bạn phải suy nghĩ về cách bạn sẽ định tuyến cáp từ camera đến đầu ghi hình. Đó là yếu tố hạn chế của bạn khi lắp đặt camera.
  • Vì vậy, thay vì gắn nó trên một bức tường bên ngoài, có lẽ gắn nó trên trần nhà trước của bạn. Từ đó, bạn có thể chạy dây cáp qua căn gác nhỏ của hiên nhà và sau đó lên tầng áp mái chính, mang nó đến bất cứ nơi nào bạn muốn từ đó. Rõ ràng, bạn sẽ có phương án  tốt nhất về vấn đề này, nhưng đó là điều bạn cần ghi nhớ.

Bước hai: Tiến Hành Lắp Đặt Camera Quan Sát.

  • Tùy thuộc vào nơi bạn lắp đặt chính xác camera quan sát của mình, bạn phải sử dụng các công cụ hỗ trợ như : khoan bê tong, khoan vắn vít, vách thạch cao và nhôm, vì vậy bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ cơ bản các dụng cụ hỗ trợ để tránh tình trạng bị gián đoạn khi đang thi công.
  • Hãy để ý các phụ kiện đi kèm trong hộp dựng camera quan sát bạn sẽ thấy rất nhiều các vật tư hữu ích như : vít, nở,… đặc biệt là miếng dán xác định những mũi khoan chính xác đến 100% so với chân đế của camera.

hướng dẫn lắp đặt camera quan sát

  • Nhận máy khoan điện của bạn và một mũi khoan và khoan nơi các ốc vít sẽ đi. Sau đó khoan lỗ lớn hơn ở trung tâm mà cáp sẽ luồn qua. Thông thường bạn phải sử dụng một bit spade cho lỗ lớn hơn, nhưng bạn có thể tìm thấy một mũi khoan thông thường đủ lớn.

hướng dẫn lắp đặt camera quan sát

Bước Ba: Chạy Dây Cáp Đến Từng VTCamera Quan Sát.

  • Khi bạn đã khoan lỗ lắp đặt camera lên, ta tiến hành chạy cáp đến từng vị trí của camera. Đây cũng là nơi mà thứ tự của bạn có thể khác nhau tùy theo tình huống của bạn, nhưng về cơ bản, bạn sẽ khoan lỗ xuyên qua tường hoặc trần nhà để đưa dây cáp đến nơi bạn cần đến.
  • Đối với cài đặt của tôi, tất cả các dây cáp của camera quan sát sẽ tập hợp ở tầng áp mái phía trên gara của tôi và từ đó tất cả chúng sẽ được đưa lên tầng áp mái chính phía trên tầng hai. Vì vậy, để bắt đầu, tôi sẽ lấy cáp và đưa các chiều dài khác nhau ra các cạnh mà máy ảnh của tôi sẽ ở. Điều này sẽ dễ thực hiện hơn nhiều nếu bạn có băng cá bằng thép, rất khó để tự xác định vị trí xung quanh gác mái của bạn, vì đó là nơi mái nhà của bạn dốc xuống và tạo ra một không gian rất chật chội để làm việc. Vì vậy, để giải quyết điều đó, băng cá sẽ là người bạn tốt nhất của bạn.

hướng dẫn di dây khi lắp camera quan sát

  • Không có cách nào tôi bò đến tận rìa ở đây, vì vậy chúng ta cần có băng cá làm điều đó cho tôi.
  • Bạn có thể đưa băng cá lên lỗ mà bạn vừa khoan cho máy ảnh của mình.

kéo dây cho hệ thống camera quan sát

  • Khi băng cá kéo dài đủ xa vào gác mái để dễ tiếp cận hơn, hãy băng đầu cáp vào băng cá và kéo băng dính cá từ bên ngoài để luồn cáp qua lỗ bạn khoan. Công việc này dễ dàng hơn rất nhiều với một người bạn giúp đỡ bạn.

đi dây lắp camera quan sát

Tháo gỡ tiếp theo và tháo băng cá, và cáp của bạn sẽ sẵn sàng kết nối với camera quan sát của bạn khi bạn sẵn sàng cài đặt nó. 

 đi dây cho hệ thống camera quan  sát

Bước Bốn: Tập Chung Cáp Tín Hiệu Về Đầu Ghi Hình.

  • Khi bạn có tất cả các dây cáp được đặt ở vị trí của mỗi camera, giờ là lúc kết nối tất cả các cáp đó đến hộp DVR.
  • Bạn có thể sẽ cần băng cá của bạn cho việc này một lần nữa, cũng như máy khoan điện của bạn để khoan lỗ xuyên qua tường hoặc trần nhà. Đây là nơi mọi thứ có thể trở nên hơi phức tạp, vì vậy nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, có thể gọi điện cho người bạn đó nếu bạn chưa có.

cách đi dây cho hệ thống camera

  • Một phần của bức tường đã được cắt ra ở đây, cho phép tôi dễ dàng câu tất cả các dây cáp lên gác mái chính.
  • Về cơ bản, tôi đang định tuyến các dây cáp từ gác xép của tôi lên tầng áp mái chính cao hơn một tầng. Điều này đòi hỏi phải có một lỗ để khoan trên tường gác mái của nhà để xe, cộng với lỗ thứ hai trên gác mái chính để đưa dây cáp đi suốt. Tuy nhiên, tôi đã khá may mắn với các lần chạy dây cáp của mình, vì con đường tôi muốn đi với tất cả các dây cáp đã bị xóa bởi các lần chạy cáp trước đó, vì vậy tôi không phải khoan bất kỳ lỗ mới nào qua đinh tán hoặc tường. Bạn có thể không may mắn như vậy.
  • Sau tất cả những điều đó, tôi sẽ khoan một lỗ trên trần nhà trong tủ quần áo của tôi để đưa dây cáp xuống qua lỗ đó nơi chúng sẽ gặp hộp DVR.

Cách bạn gắn hộp DVR hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Hầu hết sẽ có các lỗ gắn ở mặt sau, tương tự như những gì các dải năng lượng và bảo vệ đột biến có. Bạn cũng có thể để nó ngồi trên bàn hoặc mặt bàn nào đó.

đi dây lắp camera quan sát

Tập chung các đầu dây camera về một điểm đặt đầu ghi hình.

  • Băng cá sẽ được yêu cầu kéo dây cáp qua tất cả các bức tường và trần nhà, và cuối cùng bạn có thể nối dây cáp vào băng cá, kéo chúng qua, tháo chúng ra và lặp lại quá trình nhiều lần qua nhiều bức tường trước khi cáp đến đích.

Bước Năm: Cấu Hình, Cài Đặt Hệ Thống Camera Quan Sát.

  • Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn từ đây, vì việc chạy dây cáp chắc chắn là phần khó khăn nhất. Việc lắp đặt camera chỉ mất vài phút.
  • Bắt đầu bằng cách kết nối cáp đi ra từ lỗ với máy ảnh. Sau đó cho ăn thừa trở lại vào lỗ.

kết nối camera quan sát với đầu ghi hình

  • Nếu bạn muốn, bạn có thể quấn kết nối bằng băng keo điện để bảo vệ nó để không bị ngắt kết nối do bị tác động.

kết nối lắp đặt camera quan sát

Tiếp theo, lấy các ốc vít đi kèm với bộ dụng cụ của bạn và sử dụng máy khoan điện của bạn để gắn máy ảnh vào nhà của bạn.

kết nối lắp đặt camera quan sát

  • Sau khi camera quan sát đã được cài đặt, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh cho camera có góc quan sát tốt nhất.  bằng cách nới lỏng các vít điều chỉnh và sau đó siết chặt chúng lại khi tất cả các điều chỉnh đã được thực hiện. Hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ cần phải điều chỉnh tốt hơn một khi bạn thực sự có thể xem chế độ xem trực tiếp của camera quan sát, vì vậy bạn chưa hoàn thành với bước này.

 

Bước Sáu: Kết Nối Camera Quan Sát và Đầu Ghi Hình

Khi đầu kia của dây cáp được chuyển hoàn toàn qua nhà bạn, bạn có thể bắt đầu kết nối chúng với đầu ghi hình DVR để camera quan sát hiển thị hình ảnh.

cố điịnh camera quan sát

Cố định và điều chỉnh góc camera quan sát.

  • Các kết nối phải khá dễ dàng và như bạn có thể thấy, tôi đang sử dụng các bộ điều hợp đặc biệt mà tôi đã đề cập ở trên. Chỉ cần kết nối mỗi cáp với cổng riêng của nó, sau đó kết nối màn hình ngoài với hộp DVR, cũng như chuột và bàn phím. Bạn cũng có thể cắm ổ USB khi bạn cần xuất bất kỳ cảnh quay nào trong tương lai.

Bước Bảy: Thiết Lập Hệ Thống Camera Quan Sát

  • Đây là nơi mọi thứ có thể khác nhau đối với bạn tùy thuộc vào hệ thống camera bạn có, nhưng quá trình thiết lập có thể tương tự trên bảng.
  • Với hệ thống của tôi, thiết lập giao diện người dùng bao gồm tạo mật khẩu, đặt ngày và giờ và xem qua hướng dẫn nhanh về cách tất cả hoạt động.

cấu hình hệ thống camera quan sát

  • Từ đó, bạn nên đi, nhưng dành chút thời gian để điều hướng qua các cài đặt để tùy chỉnh một số thứ được khuyến nghị, chẳng hạn như camera quan sát của bạn có nên ghi lại 24/7 hay chỉ trong khi chuyển động, chẳng hạn. Hệ thống của bạn cũng có thể có các cài đặt video mà bạn có thể sửa đổi để làm cho chất lượng hình ảnh tốt hơn một chút.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn có thể tự lắp đặt camera tại nhà, với các khâu chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ và cách thức lắp đặt cũng như kết nối hoàn chỉnh một cộ sản phẩm camera quan sát.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !

Hiện nay chúng tôi đang có chương trình KHUYẾN MÃI SIÊU KHỦNG giành cho quý khách hàng mua sản phẩm tự lắp đặt camera tại nhà với ưu đãi lên đến 20%.

Hãy liên hệ HOTLINE : 0947.829.111 để biết thêm thông tin chi tiết.

Hệ thống cửa hàng

Trụ Sở : Số 1 - Nguyễn Khả Trạc - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline Bán Hàng: 0972 264 397

 

Chi Nhánh 2: Số 33/3 Tân mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline Bán Hàng: 0972 264 397

 

Chi Nhánh 3: Số 260/29 Độc Lập, Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline Bán Hàng: 0977 923 686

Hotline tư vấn và chăm sóc khách hàng

HOTLINE :0972 264 397

TỔNG ĐÀI TRỢ GIÚP

NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HÀI LÒNG


Hỗ trợ Online
HOTLINE: 0977 923 686
- Chăm sóc khách hàng (8h-17h30)
- Mua hàng trực tuyến (8h-21h30)
- Hỗ trợ kỹ thuật (8h-21h30)
- Yêu cầu dịch vụ kỹ thuật, bảo hành (8h-19h)

 

Góp ý, thắc mắc, khiếu nại
Email: anninhhoanggia6789@gmai.com
Hotline: 0977 923 686 - 0972 264 397

nhà cái uy tín tutbn Link vào Thabet: https://thabet.asia/
anninhhoanggia.com 0977923686
scroll